Pages

Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Chăm sóc da tươi trẻ với chuối

Chuối là một trong những loại trái cây quen thuộc với con người Việt Nam, nó là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và cũng là phương pháp làm đẹp tự nhiên cho con người. Bạn có biết nó rất tốt cho da không.

Hãy quên đi các loại mỹ phẩm đắt đỏ mà khi ngưng dùng tình trạng da sẽ trở về trạng thái ban đầu đôi khi còn thúc đẩy quá trình lão hóa da trở lên nhanh hơn. Hãy cùng khám phá bí mật chăm sóc da hiệu quả mà chuối đem lại nhé.

1. Dưỡng ẩm cho da


Trong chuối chứa vitamin C, B6 và hàm lượng nước khá dồi dào ngoài khả năng chăm sóc sức khỏe nó cò có tác dụng bổ dung độ ẩm cho da. Giúp đẹp da, mịn màng, duy trì độ đàn hồi và săn chắc hơn.

mat na chuoi duong am cho da
Mặt nạ chuối dưỡng ẩm cho da


Cách làm

- Nghiền nhuyễn mịn 1 quả chuối chín

- Đắp lên vùng da mặt 30 phút

- Rửa lại bằng nước ấm

- Thực hiện liên tục 2 – 3 lần/ tuần bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực, da bạn sẽ không còn khô sần  và trở lên mịn màng hơn.

2. Cải thiện làn da lão hóa


Bạn không thể chống lại quá trình oxy hóa nhưng vẫn có thể làm chậm nó lại. Các gốc tự do sẽ làm da bạn nhanh chóng bị chảy xệ và nhăn nheo. Chuối là loại trái cây có thể ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn rất hiệu quả.

Lượng vitamin C trong chuối ngấm sâu vào trong da giúp sản sinh ra các sợi collagen liên kết mô giúp định hình khuôn mặt, da luôn săn chắc và duy trì độ đàn hồi.

cai thien lan da lao hoa bang mat na chuoi
Cải thiện làn da lão hóa bằng mặt nạ chuối


Cách làm

- 1 quả chuối chín nghiền nhuyễn mịn

- Thêm một chút nước hồng có tác dụng se khít lỗ chân lông

- Sau khoảng 30 phút thì rửa lại mặt bằng nước ấm

- Bạn có thể đắp hỗn hợp này mỗi ngày hoặc thêm bơ vào hỗn hợp trên bạn sẽ  có được loại mặt nạ chống lão hóa tuyệt vời.

Lượng vitamin e cùng chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn ngừa các nếp nhăn và làm đẹp da hiệu quả.

3. Tẩy da chết

tay te bao chet bang chuoi
Tẩy tế bào chết bằng chuối

Để làm đẹp da và chậm quá trình lão hóa thì công việc tẩy da chết không bao giờ được bỏ quên. Bạn không phải mất nhiều tiền để mua những loại mỹ phẩm đóng hộp tẩy da chết mà có thể tự mình chế ra được hỗn hợp mang lại tác dụng không kém.

Chuối được nghiền nhuyễn trộn với bộ yến mạch và nước, đắp hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng. Sau khoảng 15 phút thì rửa sạch mặt bằng nước ấm. Mỗi tuần thực hiên phương pháp này một lần.

Hạt yến mạch có tác dụng mài mòn và làm sạch lớp da chết trên bề măt, chuối cung cấp độ ẩm cho da còn nước cốt dừa sẽ khôi phục lại vẻ rạng rỡ cho da.

4. Trị mụn

vo chuoi co tac dung tri mun
Vỏ chuối có tác dụng trị mụn

Rất ít người biêt được chuối là loại trái cây có khả năng trị mụn bọc dứt điểm và nhanh chóng mà bạn vẫn có thể hưởng được trọn vẹn hàm lượng chất dinh dương có trong nó.

Những miếng vỏ chuối không phải là vô dụng , dùng nó chà nhẹ nhàng lên các đốm mụn đến khi vỏ chuối chuyển sang màu nâu. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm, liên tục 3 lần mỗi ngày bạn sẽ không còn phải nhìn thất những nốt mụn đáng ghét nữa.


Trên là những phương pháp làm đẹp da hiệu quả mà loại hoa quả này mang lại cho chị em phụ nữ. Để đẹp hơn thì không còn cách nào khác là chăm chỉ thực hiện đều đặn.

Chúc bạn luôn xinh tươi và rạng ngời.


4 nhận xét:

  1. Chuoi la loai trai cay hay co trong cac cam nang lam dep. Khong nhung cham soc da tuoi tre ma chuoi con giup giam can hieu qua

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Bạn có biết điều gì làm mỹ phẩm Nhật Bản trở thành cơn sốt năm 2016 chưa, hãy khám phá nhé, có những điều có thể bạn chưa biết!

    Trả lờiXóa