Pages

Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Lê - hoa quả trị ho tuyệt vời

Lê là loại hoa quả mang lại nhiều lợi ích quý giá cho con người. Là một loại quả có tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đờm,trị ho… rất hiệu quả.

Là một loại quả chứa hàm lượng chất dinh dưỡng đáng kể: 85% là nước, sắt, cabohydrat, chất xơ, canxi, phot pho, axit folic,… nên nó được công nhận là một trong những loại quả tốt nhất cho sức khỏe của con người.

Từ xa xưa, dân gian ta đã biết tận dụng lê làm bài thuốc trị ho và đem lại kết quả tích cực. Hãy cùng tìm hiểu nó đặc biệt tốt đối với những phụ nữ mang thai không uống được thuốc tây hay trẻ nhỏ sợ uống thuốc đấy.
le la hoa qua co kha nang tri ho
Lê là hoa quả có khả năng trị ho

Nguyên liêu

- 1kg lê

- 1kg củ cải trắng

- 250g gừng sống

- 250 sữa đặc

- 250g mật ong


Cách làm

  - Ép lấy nước từng loại nguyên liệu

  - Nước củ cải đun sôi cho đến khi thành dung dịch sền sệt như keo

  - Cho nước lê, nước gừng, sữa đặc, mật ong vào khuấy đều và đun nhỏ lửa

  - Đến khi sôi thì tắt bế, để nguội và cho vào bình dùng dần.

Với loại thuốc trị ho làm từ hoa quả này có khả năng điều trị chứng phế âm hư nhược, sốt về đem, ho kéo dài, đờm và táo bón rất hiệu quả.


le rat tot cho suc khoe
Lê rất tốt cho sức khỏe


Ngoài khả năng trị ho mà lê mang lại, ăn lê thường xuyên và hàng ngày là cách chăm sóc sức khỏe phòng tránh và điều trị nhiều tình trạng bệnh:

  - Đau đầu, chóng mặt do thiếu máu não. Lượng chất sắt lớn giúp cơ thể sản sinh nhiều tế bào hồng cầu, thúc đẩy sản xuất máu vận chuyển đến tất cả tế bào.

  - Ngăn ngừa ung thư, bảo vệ thành mạch máu khỏe mạnh do có sự xuất hiện của chất chống oxi hóa và hàm lượng vitamin C dồi dào.

  - Giảm căng thẳng mệt mỏi: Trong lê có chứa rất nhiều nước cùng các chất dinh dưỡng giúp bạn đánh bay những căng thẳng, lo âu.

Trên là những chia sẻ về bí quyết trị ho và chăm sóc sức khỏe hiệu quả đối với lê. Vì thế mùa đông này hãy luôn dự trữ sẵn lê trong nhà để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của tất cả các thành viên trong gia đình nhé.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét