Pages

Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Mặt nạ trái cây trị thâm mắt

Mắt thâm quầng là điều mọi người cực kì khó chịu bởi nó khiến chị em trông già hơn và xấu xí hơn. Để làm giảm vấn đề này ngoài chế độ sinh hoạt hợp lí một số loại trái cây có khả năng làm mờ quầng mắt hiệu quả.


Thâm mắt là do hiện tượng mất ngủ, ngủ không đủ giấc hoặc thức khuya quá nhiều làm cho máu dồn về phía mắt nhiều hơn tạo thành các vùng xanh đậm dưới mắt. Hiện tượng này xảy ra cũng có thể do tuổi tác, bệnh hen suyễn... Hãy cùng tham khảo một số loại mặt nạ dưỡng mắt từ trái cây rất hiệu quả dưới đây.


1. Táo

Táo chứa rất nhiều chất có lợi cho cơ thể: vitamin C, A, E, hydrocarbon,… và canxi rất cao ngoài tác dụng phòng tránh ung thư, bảo vệ tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch thì không thể bỏ qua khả năng trị quầng thâm mắt hiệu quả.
tao trai cay tot cho mat tham
Táo - trái cây tốt cho mắt thâm


Cách thực hiện cũng không quá cầu kì đâu nhé
  • Táo cắt thành lát mỏng

  • Đắp lên vùng mắt 

  • Sau khoảng 15 – 20 phút rửa lại mặt bằng nước ấm.

Với loại trái cây này giúp cửa sổ tâm hồn của bạn thêm long lanh và rạng ngời hơn. Đặc biệt có thể xóa tan căng thẳng mệt mỏi, áp lực mà vùng mắt phải chịu.


2. Bơ

Bơ là trái rất được ưa chuộng vào những ngày hè bởi nó vị thanh mát và cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào, ăn bơ thường xuyên giúp chống lại các bệnh ung thư, bảo vệ tim mạch, giảm hàm lượng cholesterol có hại cho cơ thể rất hiệu quả.

duong da mat voi bo
Dưỡng da mắt với bơ


Ngoài ra tác dụng tuyệt vời mà nhiều người không biết đến của loại trái cây này đó là làm đẹp da mắt. Trong bơ chứa chất lutein carotene cao cản trở sự thoái hóa thành các vêt đen, ngăn ngừa lão hóa và giữ ẩm cho vùng da mắt.

Cách làm: nghiền nhuyễn mịn phần thịt bơ và đắp xung quanh mắt trước khi đi ngủ. Sáng ra hãy rửa lớp bơ đó đi nhé. Chỉ sau 1 tuần chăm chỉ bạn sẽ nhận thấy tác dụng đấy.


3. Dâu tây

Dâu tây là trái cây có chứa axit alpha-hydroxy có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, làm giảm bọng mắt và quầng thâm tuyệt vời.

Cho dâu vào ngăn mát của tủ lạnh, thái thành các miếng mỏng đắt lên vùng mắt khoảng 5 đến 10 phút. Vùng da được thư giãn sẽ trả lại cho bạn sự hồng hào và tươi mát không có sự xuất hiện của quầng thâm.


4. Cam

Cam là trái có khả năng ngăn chặn quầng thâm hiệu quả nhất nhưng lại khá tốn thời gian. Tuy nhiên để nhận được hiệu quả lâu dài thì bạn nên chọn loại quả này.

het tham mat voi bo
Hết thâm mắt với cam


Trộn nước ép cam với glycerine hoặc gelatin sau đó thoa lên vùng da dưới mắt và để qua đêm. Thực hiện liên tục trong tuần, lượng vitamin C sẽ duy trì làn da sáng khỏe mịn mang và đánh bay quầng thâm.

Trên là các loại trái cây giúp bạn cải thiện làn da dưới mắt hiệu quả nhưng vẫn cần một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lí.

Chúc bạn luôn xinh tươi

>>> Xem thêm: Trái cây nhiệt đới giúp đẹp da





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét