Pages

Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

Hoa quả tăng cường collagen cho da

Collagen là thành phần quan trọng giúp duy trì vẻ trẻ trung và làn da săn chắc của chị em phụ nữ. Bằng việc ăn hoa quả hàng ngày là cách bạn bổ sung lượng collagen mất đi tự nhiên cho da đàn hồi tốt.

Các mô trên cơ thể được liên kết với nhau bằng các sợi collagen, từ 25 tuổi trở đi collagen bắt đầu mất do sự phá hủy của các gốc tự do khiến da chảy xệ và nhăn nheo, đây chính là quá trình lão hóa. Để giam thiểu hiện tượng này hãy bổ sung ngay một số loại hoa quả sau.

Trước khi tìm hiểu xem có những loại quả nào bạn cần nhớ: vitamin C là cần thiết để có collagen. Bởi vitamin C tham gia vào quá trình sản sinh ra collagen.

1. cà chua

tang cuong collagen cho da
Cà chua tăng cường collagen cho da

Cà chua được xem là nguồn chứa lycopene dồi dào, giúp loại bỏ men collagenases, một loại men phá hủy cấu trúc collagen. Để tận dụng hết lợi ích của cà chua, nên nấu chín hơn là ăn sống.. Ngoài ra, nó còn chứa rất nhiều chất chống ô-xy hóa, giúp tăng cường collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Ngoài sự dồi dào lycopne, là loại trái cây màu đỏ chứa rất nhiều chất chống oxi hóa, giúp tăng cường collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa.

2. Việt quất

Trong Việt quất là loại hoa quả chứa nhiều vitamin C, không chỉ tham gia vào quá trình sản sinh collagen.

Ngoài ra trong loại trái cây nhập khẩu từ Mỹ này còn chứa chất anthocyanin, chất có khả năng chống oxy hóa cực mạnh giú bạn luôn trẻ trung và xinh đẹp.

Ăn quả này hàng ngày giúp bạn tránh được các bệnh về cảm cúm, hoặc các bệnh về máu do thiếu vitamin C.

3. Kiwi

Thúc đẩy sản sinh collagen bằng kiwi

Nhiều người chỉ biết đến cam và chanh là loại hoa quả chứa nhiều vitamin c nhất nhưng thực ra kiwi mới chính là vua của vitamin C.

Như đã nói vitamin c mang lại hiệu quả cho việc tăng cường collagen, kiwi còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa tuyệt vời.

Bạn nên ăn Kiwi vàng bởi hàm lượng chất dinh dưỡng đa dạng của nó vượt trội hơn hẳn so với kiwi xanh.


4 Dâu tây

Dâu tây được biết đến như là biểu tượng của tình yêu bởi hình dáng ngọt ngào của nó và là thần dược cứu cánh cho tuổi trẻ của chị em.

Với lượng vitamin C dồi dào ngoài việc giúp tăng cường sức đề kháng  chống lại các bệnh viêm nhiễm. Nó chính là loại thực phẩm phù hợp với những người từ 25 tuổi trở lên khi mà lượng collagen đang dần mất đi.

Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn một bát dâu là đã cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể rồi.
Ngoài những loại hoa quả trên bạn nên ăn thêm các loại thực phẩm khác như rau có màu xanh đậm, sữa đậu nành và rau củ quả có màu đỏ.


Chúc bạn luôn xinh tươi và trẻ đẹp mãi cùng thời gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét