Pages

Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Trái cây tốt cho hệ tiêu hóa

Các bệnh về hệ tiêu hóa khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng đến các sinh hoạt trong cuộc sống. Ợ hơi, đầy bụng, buồn nôn,… là những vấn đề bạn thường gặp phải nhất, để giải quyết vấn đề này bạn có thể thêm một số loại trái cây vào thực đơn hàng ngày để cảm nhận được hệ tiêu hóa đang dần hồi phục và trở lên khỏe mạnh hơn rất nhiều.


Trong trái cây chứa một lượng chất xơ lớn có khả năng lọc và giữ thức ăn trong hệ tiêu hóa để tách lấy năng lượng và dinh dưỡng, còn chất thải thì được đẩy ra ngoài. Vậy cùng nhau đi tìm hiểu các loại trái mang trong mình khả năng tuyệt vời đấy nhé.

1. Bơ


bo trai cay tot cho he tieu hoa
Bơ tốt cho hệ tiêu hóa


Trung bình trong một quả bơ khoảng 400g có chứa đến 1g chất xơ, 4,5g chất béo không bão hòa 4% vitamin C, 8% Folate,…Các chất dinh dưỡng này có khả năng tăng cường sự hoạt động của tuyến tụy và túi mật.

Ngoài ra nó còn có khả năng chuyển đổi beta – carotene thành vitamin A làm phát triển lớp màng nhầy bảo vệ đường tiêu hóa.

Người già, trẻ nhỏ đều thích hợp với loại trái cây này bởi đặc tính mềm, ngọt rất dễ ăn và có thể chế biến thành nhiều món khác nhau.

2. Chuối

Chuối là loại trái cây dân giã, bạn có thể tìm thấy chúng ở bất kỳ nhà nào tại nông thôn. Trong chuối chứa một lượng chất xơ hòa tan cùng hàm lượng kali lớn giúp hệ tiêu hóa làm việc dễ dàng và khỏe mạnh hơn.

Mỗi ngày chỉ nên ăn từ 2 – 3 quả vừa cung cấp năng lượng cho cơ thể vừa giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Tuy nhiên bạn không nên ăn chúng quá nhiều dễ bị đau bụng và tiêu chảy lắm đấy.

3. Việt quất

Việt quất là trái cây được nhập khẩu về Việt Nam, có hàm lượng chất xơ và vitamin C lớn giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

viet quat tot cho tieu hoa
Lợi ích của việt quất với hệ tiêu hóa

Trong loại quả này còn chứa chất anthocyanin – chât chống oxy hóa mạnh làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa được nhiều bệnh: ung thư, tim mạch.

4. Táo

Táo là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và đa dạng các dưỡng chất, ăn táo thường xuyên giúp cơ thể hấp thụ vitamin C, vitamin A, folate, khoáng chất, kali, phot pho.

tao
Táo 


Đây đều là các chất thân thiện với hệ tiêu hóa tránh táo bón, đầy bụng. Cộng với sự hiện diện của pectin làm tăng vi khuẩn có lợi cho đường ruôt.

Trên là 4 loại trái cây có khả năng bảo vệ đường ruột khỏe mạnh, hệ tiêu hóa vững vàng. Những loại quả này đặc biệt tốt đối với người già và trẻ em vì thế hãy thêm nó vào thực đơn hàng ngày để bố mẹ và cá bé cùng được chăm sóc nhé.


Chúc bạn và gia đình luôn hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét