Pages

Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Các loại trái cây tốt cho người bệnh thận

Bệnh thận là một bệnh gây ra nhiều biến chứng, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều điều đáng tiếc. Có một số loại trái cây có khả năng phòng tránh và điều trị bệnh thận rất hiệu quả.

Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những thực phẩm giàu chất chống oxy hoa, vitamin C, A, E, B12, B6,...và một số loại khoáng chất rất tốt cho thận. Tuy nhiên những thực phẩm chứa nhiều kali lại không mang lại kết quả tốt, bởi nếu nạp vào cơ thể quá nhiều khoáng chất này khiến thận không thể lọc được hết gây tồn đọng và các dấu hiệu của bệnh thận sẽ xuất hiện.

Dưới đây là một số loại trái cây vô cùng có lợi cho thận mà bạn cần quan tâm nhé.

1. Quả mâm xôi

Quả mâm xôi có chứa nhiều chất xơ, vitamin C, mangan, folate, vitamin B,… cùng nhiều các khoáng chất khác tốt cho cơ thể. Ăn mâm xôi thường xuyên giúp cơ thể luôn khỏe mạnh phòng tránh các bệnh: ung thư, tim mạch, tiểu đường,…

mam xoi rat than thien voi than
Mâm xôi thân thiện với thận


Trong loại trái cây này chứa khá nhiều hợp chất axit ellagic và anthocyain chất chống oxy hóa có khả năng trung hòa các gốc tự do, tăng khả năng lọc thải của thận

2. Quả nho đỏ

Nên nhớ là nho đỏ chứ không phải là nho xanh bởi nó chứa nhiều chất chống oxy hóa Flavonoids , Resveretrol mạnh gấp nhiều lần so với vitamin E làm giảm nguy cơ cục máu đông, sản sinh oxit nitric làm tăng hưng phấn, giảm mệt mỏi, ngăn ngừa viêm nhiễm các cơ quan thải lọc như gan và thận.

Mỗi ngày chủ cần cung cấp một ly nước ép trái cây này là bạn đã đảm bảo thận của bạn luôn dòi dào sức khỏe và vững vàng rồi.

nho do rat tot cho nguoi benh than
Nho đỏ là trái cây phù hợp cho người bệnh thận


3. Việt quất

Là một thứ trái có vị rất riêng biệt, nó mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Đặc biệt là phòng tránh và điều trị bệnh thận rất hiệu quả.

Trong việt quất chứa nhiều vitamin c, chất chống oxy hóa anthocyanin, chất xơ,... có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu làm giảm nguy cơ bệnh thận.

4. Táo

Là một loại trái cây quen thuộc với mọi người, trong táo xanh có chứa một hàm lượng vitamin C, chất xơ rất lớn có tác dụng lợi tiểu, chống viêm nhiễm đường tiểu nên rất thân thiết với thận.

tao xanh hieu qua voi benh than
Táo xanh hiệu quả với bệnh thận


Ngoài các loại quả trên bạn có thể bổ sung thêm nhiều loại thực phẩm có lợi khác như: tỏi, hành tây, súp lơ, bắp cải, lòng trắng trứng, cá, ớt chuông đỏ,...

Chúc bạn có một cơ thể khỏe mạnh và hạnh phúc.

>>> Nguồn: http://luontuoisach.vn/cam-nang/chi-tiet/3-sieu-hoa-qua-nhap-khau-tot-cho-than









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét