Pages

Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Trái cây nhiệt đới giúp đẹp da

Trái cây không chỉ là thực phẩm dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Nó cũng là kem dưỡng da hiệu quả và an toàn đấy. Cùng nhau đi tìm hiểu các loại trái nhiệt đới giúp làn da bạn khỏe đẹp và ngăn ngừa các đốm mụn khó chịu nhé.

Một làn da đẹp, trắng sáng, láng mịn giúp chị em phụ nữ xinh tươi lên rất nhiều. Bên cạnh mọt chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ và giảm căng thẳng áp lực trong cuộc sống bạn nên bổ sung các loại trái cây sau để giúp bạn có một làn da đáng mơ ước nhé.

1. Xoài

Những loại quả, rau củ có màu vàng thường chứa nhiều vitamin A và xoài không phải là một ngoại lệ. Một quả xoài chứa đến 80% vitamin A.

xoai co tac dung lam dep da
Xoài có tác dụng làm đẹp da


Vitamin A rất cần thiết cho sức khỏe của các mô da, nó chống da khô, bong vảy làm giảm các nếp nhăn, hạn chế mụn trứng các bệnh ngoài da khác một cách đáng kể. Đây là cách làm đẹp da được rất nhiều người ưa thích.

Bên cạnh vitamin A, thứ quả này còn chúa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp bạn duy trì vẻ đẹp theo thời gian. Ăn nhiều cũng không sợ tăng cân vì năng lượng trong nó rất ít.

2. Bơ


Bơ chứa nhiều vitamin B, đặc biệt là B3, giúp da mịn màng, khỏe mạnh và chữa trị vết sưng mụn. Hàng ngày, bạn nên ăn một quả bơ để đẹp da.

Ngay nay bơ được chiết xuất thành nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp khac nhau cũng chính bởi vì lượng dưỡng chất, vitamin tuyệt vời dành cho da của nó. Tuy nhiên bạn vẫn nên sử dụng trực tiếp nó, chế biến thành các món ăn khác nhau để thay đổi khẩu vị liên tục: salad, sinh tố,…

Không chỉ da đẹp mà tóc phục hồi, chắc khỏe, bóng mượt và bồng bềnh cũng dễ có được nếu bạn chăm chỉ đắp mặt nạ bơ cho tóc.

an bo thuong xuyen de co mot lan da dep
Ăn bơ thường xuyên để có làn da đẹp

3. Dâu tây


Dâu tây thực ra là một loại trái cây nhập khẩu nhưng đã được nhân giống phù hợp để phát triển tại các nước nhiệt đới như Việt Nam.

Dâu chứa nhiều vitamin C, đây là thành phần chính tham gia vào quá trình sản sinh các sợi collagen liên kết mô. Giúp da bạn luôn khỏe mạnh và hồng hào

Ăn dâu tây mỗi ngày giúp bạn trẻ đẹp và đánh bay các nếp nhăn, vết chân chim trên khóe mắt, miệng.


oi la trai cay tot cho da
Ổi cũng là loại trái cây tốt cho da

4. Ổi


Ổi là trái cây rất giàu vitamin A, vitamin B, vitamin C đây là những dưỡng chất có tác dụng tương đương như những chất chống oxy hóa.

Ăn ổi thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện cấu trúc da, ngăn ngừa các bệnh về da những dấu hiệu lão hóa sẽ không còn khiến bạn lo lắng.

Nếu chăm chỉ một chút bạn có thể chế biến thành mặt nạ chăm sóc da khỏe mạnh hơn.

Cách làm:

  • Xay 2 – 3 quả ổi chín thật nhuyễn mịn

  • Đắp lên mặt (hoặc vùng da không ưng ý)

  • Sau 30 phút thì rửa lại bằng nước ấm

Chắc chắn bạn sẽ trở lên xinh đẹp và luôn trẻ trung với các loại trái cây trên đấy.

>>> Xem thêm: 2 mặt nạ hoa quả tẩy da chết cho da

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét