Pages

Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Tác dụng làm đẹp da của kiwi

Ít ai biết được rằng kiwi thứ hoa quả nhập khẩu quen thuộc lại là bí quyết làm đẹp da hiệu quả. Thành phần chất dinh dưỡng khá đa dạng rất tốt cho sức khỏe cũng là dưỡng chất cho da khỏe đẹp và mịn màng.


1. Tác dụng làm đẹp da


Làm da săn chắc

Bắt đầu từ 25 tuổi trở đi da dẻ bắt đầu có dấu hiệu nhăn nheo và chảy xệ đó là do các sợi collagen liên kết mô bị gốc tự do làm đứt. Một trong những thành phần chính tham gia sản xuất collagen đó là vitamin C.

Kiwi được mệnh danh là siêu hoa quả cũng một phần do lượng vitamin C dồi dào, chúng gấp đôi cam và nhiều lần so với táo. Ăn kiwi hàng ngày có thể cung cấp khoảng 14% vitamin C cần thiết cho da làm chậm quá trình lão hóa

tac dung lam dep da cua kiwi
Tác dụng làm đẹp da của kiwi



Giúp da mềm mại


Vitamin C có tác dụng chữa lành vết thương, do thúc đẩy sản sinh các tế bào giúp nhanh lành da tổn thương do mụn gây da, ngăn ngừa tình trạng thô, khô ráp.

Bạn có thể ăn trực tiếp loại hoa quả này mỗi ngày hoặc dùng kiwi thái thành những lát mỏng đắp trực tiếp lên mặt. Các chất dinh dưỡng từ hoa quả này thấm sâu vào trong da và làm đẹp da hiệu quả.


Giúp da mịn màng

Môi trường mà con người phải tiếp xúc hàng ngày rất ô nhiễm, nhiều khói bụi và hóa chất độc hại. cùng với tia cực tím chúng làm da nhanh bị lão hóa, xuất hiện những nếp nhăn và nám da.

Vitamin E có khả năng làm giảm bớt nếp nhăn ngăn chặn tác hại của tia cực tím có thể gây ra ung thư da. Ăn kiwi mỗi ngày có tác dụng chống tia cực tím hiệu quả hởn cả khi sử dụng kem chống nắng.


Giữ da tươi trẻ

Các nhà khoa học đã tìm thấy trong loại hoa quả này chất chống oxy hóa mạnh anthocyanins, chất này có tác dụng chống lại các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa.

Chỉ cần ăn 2-3 trái kiwi hoặc 1 cốc sinh tố kiwi mỗi ngày, đảm bảo bạn sẽ luôn giữ được sự trẻ trung của mình hơn cả tuổi thật nữa đấy

kiwi lam dep da
Kiwi làm đẹp da



Làm sáng da

Vitamin C cùng axit AHA là chất kháng viêm có tác dụng trị mụn, làm giảm nguy cơ lây nhiễm mụn sang các vùng da lành khác. Nếu da mặt đang gặp vấn đề về mụn nên nhanh chóng đắp mặt nạ kiwi để tẩy sạch mụn bọc, mụn đầu đen, mụn nhọt và tránh để lại sẹo .




2. Mặt nạ kiwi trị da dầu

- ½ quả kiwi


- 3 thìa cà phê sữa chua


- 1 thìa sữa tách kem


- 1 thìa mật ong


- 1 thìa yến mạch


- 1 gói tinh dầu oải hương


- Cho tất cả nguyên nhiệu trên vào xay nhuyễn mịn


- Dùng hỗn hợp trên đắp đều lên da mặt và bắt đầu massage nhẹ nhàng


- Sau khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước mát.


Đây là loại mặt nạ làm đẹp từ hoa quả giúp mát, trắng sáng da và rât thích hợp cho làn da dầu. Thực hiện đều đặ 2- 3 lần/ tuần bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ ràng.



Chúc bạn luôn tự tin và xinh đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét