Pages

Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Mẹo làm đẹp da bằng nhãn

Một trong những phương pháp làm đẹp bằng trái cây không thể thiếu được nhãn. Không chỉ là thứ trái ngon miệng, giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà nhãn còn được coi như là thứ biệt dược làm đẹp da cho chị em phụ nữ.

Chính nhờ thành phần dưỡng chất khá đa dạng trong nhãn nên nó được tận dụng rất nhiều trong công cuộc chinh phục sắc đẹp của phái yếu. Hãy cùng cải thiện và nâng cao vẻ đẹp dịu dàng nữ tính của bạn cùng với nhãn thôi.

1. Cải thiện làn da lão hóa

Nhãn là trái cây chứa nhiều nhiều chất chống oxy hóa và các loại vitamin cần thiết cho da. Chúng giúp tăng cường collagen cho da, giảm hình thành nếp nhăn từ đó trẻ hóa làn da, đặc biệt hơn lượng vitamin C còn khiến đa bạn trở lên đều màu và hồng hào hơn.

lam dep bang nhan
Làm đẹp bằng nhãn


Bên cạnh việc ăn nhãn hàng ngày, để làm đẹp da hãy thực hiện theo cách dưới đây.

- Nhãn lấy phần cùi

- Sữa tươi

- Cho nguyên liệu trên lên bếp nấu thành dung dịch đặc sánh, để nguội

- Bôi đều lên da mặt và bắt đầu massage nhẹ nhàng. Những dưỡng chất từ sữa tươi, long nhãn ngấm dần vào da qua lỗ chân lông.

- Sau khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước sạch

- Thực hiện đều đặn phương pháp này 3 lần/ tuần đảm bảo chị em có một làn da mịn màng, trắng sáng, đàn hồi.


2. Giúp da hồng hào

Dù có một làn da trắng cũng chưa phải là đã xinh xắn, trắng phải đi cùng với hồng hào. Sắc hồng của da được quyết định nhiều vào lượng máu trong cơ thể. Những người bị thiếu máu thường có làn da trắng bạch thiếu sức sống.

Nhãn là một trong ít các loại trái cây giúp cơ thể hấp thụ chất sắt dễ dàng hơn. Chất sắt có nhiệm vụ kích thích sản sinh các tế bào hồng cầu hạn chế thiếu máu, giúp da hồng hào từ bên trong.

Phương pháp làm đẹp từ trái cây này thực hiện rất đơn giản và dễ đàng, chỉ cần ăn chúng hàng ngày hoặc ép lấy nước uống là bạn có thể trở lên xinh tươi, rạng ngời rồi.


3. Tẩy da chết

Theo các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp đã chỉ ra rằng, mỗi tuần nên thực hiện tẩy da chết một lần để làm giảm nguy cơ lõa hóa nhanh, loại bỏ vết bẩn giúp bạn có một làn da khỏe mạnh. Không cần các loại mỹ phẩm đắt đỏ mà không biết nguồn gốc rõ ràng, bạn có thể tự chế hỗn hợp tẩy da chết bằng một loại trái cây cực kì phổ biến đó chính là nhãn.

- Thịt của 2 quả nhãn

- 10 ml sữa tươi không đường

- Đun sôi sữa tươi và vặn nhỏ lửa đến khi 10 phút thì cho nhãn vào

- Tắt bếp và để hỗn hợp đến khi nguội và cho vào lọc bã

- Xoa đều dung dịch này lên da mặt và massage nhẹ nhàng đặc biệt là vùng má, cằm, trán, mũi khoảng 5 – 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Với phương pháp làm đẹp bằng nhãn rất đơn giản và hiệu quả. Bạn hãy tự chăm sóc sức khỏe của mình và đừng quên để nhãn giúp bạn trở lên xinh đẹp hơn nhé.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét