Pages

Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Làm trắng da từ bên trong với sinh tố hoa quả

Làm đẹp từ hoa quả hay bằng các phương pháp tự nhiên luôn được khuyến khích vì vừa mang lại hiệu quả lâu bền lại an toàn và tiết kiệm. Trong việc làm đẹp da cũng vậy, bạn chỉ nghĩ đến cách chăm sóc da từ bên ngoài bằng các loại mĩ phẩm hay mặt nạ tự chế vậy tại sao không nuôi dưỡng chúng từ gốc.






Bằng các loại sinh tố ngon miệng và giàu dinh dưỡng, làn da được chăm sóc tận sâu bên trong mang lại vẻ đẹp rạng rỡ và lâu bền. Hãy cùng thử làm các loại sinh tố hấp dẫn đa tác dụng này nhé,

1. Sinh tố bạc hà, chanh, gừng và dưa chuột
Chanh là loại hoa quả có tính khử độc rất mạnh mẽ, chúng giúp máu trng cơ thể được lưu thông tốt hơn từ đó giúp da trắng hồng và mạnh mẽ.
lam dep da bang sinh to chanh bac ha




Chanh kết hợp với bạc hà lại cho ra một thứ đồ uống với hương thơm dễ chịu và vị lạ miệng cực ngon


Thành phần: 3 chén nước, nước cốt của 1 quả chanh, 1 lát gừng, 4 lát miếng dưa chuột, ¼ chén nước ép lá bạc hà, 1-2 viên đá. Cách thực hiện: Cho các nguyên liệu vào trong máy xay sinh tố và xay cho đến khi được hỗn hợp nhuyễn mịn, rót ra ly và từ từ thưởng thức

2.  dâu tây, đu đủ, sữa tươi 
lam dep bang hoa qua
Dâu tây, chuối




Để là các loại hoa quả và thực phẩm quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày chứa rất nhiều vitamin A, C, E,... những dưỡng chất giúp làm đẹp da hiệu quả ngăn ngừa nguy cơ viêm da, trị sẹo mụn, làm đều màu da


Chuẩn bị: 5 quả dâu tây, 1/4 quả đu đủ, 250ml sữa tươi. Cách làm: dâu tây bỏ cuống, rửa sạch. Đu đủ gọt vỏ, bỏ hạt, xắt miếng cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng sữa tươi, khuấy đều cho ra cốc là dùng được.

3. Dứa, gừng và rau chân vịt
lam dep da bang hoa qua
Dứa, gừng




Rau chân vịt chứa nhiều vitamin A, C các khoáng chất tạo và duy trì độ đàn hồi, săn chắc cho da, Gừng có tác dụng kháng viêm, sáng da trị mụn trứng cá hoàn hảo.


Dứa là hoa quả không chỉ mang lại một đường ruột khỏe mạnh mà còn giúp làn da thêm sáng khỏe và rạng rỡ. Chúng cung cấp nhiều vitamin nuôi dưỡng da từ sâu bên trong làm cho da mặt hồng hào


Thành phần: 3 chén dứa lạnh thái hạt lựu, 3 chén rau chân vịt tươi, 1 cốc chuối lạnh thái hạt lựu, 1 nhánh cần tây (tùy chọn), 1 thìa gừng tươi nghiền (có thể nhiều hơn nếu muốn), nước ép nửa quả chanh. Cách thực hiện: Cho các nguyên liệu vào trong máy xay sinh tố và xay cho đến khi được hỗn hợp nhuyễn mịn.


Lưu ý: không nên sử dụng quá nhiều loại sinh tố này đặc biệt là những phụ nữ trong thời kì mang thai, chúng gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho sức khỏe, tồi tệ hơn là có thể xảy thai

4. Sinh tố dâu tây, dưa chuột, chuối và rau chân vịt
lam dep da bang hoa qua
Dâu tây, dưa chuột


Được coi là một trong những phương pháp làm đẹp da hoàn hảo nhất, loại sinh tố này chứa hỗn hợp nhiều loại hoa quả rau củ có lợi cho một làn da đẹp
Dâu tây có hàm lượng đường đạt từ 6-10%, chứa các loại axit, các loại vitamin và khoáng chất, giúp da luôn săn chắc, đàn hồi, sáng và mịn màng hơn. Thường xuyên uống nước dâu tây không chỉ giúp da tươi tắn. Dưa chuột có chứa tinh chất gel làm mờ vết thâm, giúp làm mịn, sáng da tự nhiên.

Điều đặc biệt hơn đây đều là những loại quả có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, tăng cường collagen cho da ngăn chặn lại quá trình oxy hóa níu giữ lại tuổi thanh xuân

Thành phần: 3/4 chén dâu tây lạnh, 1/2 chén dưa chuột, gọt vỏ và thái lát, 1 quả chuối đông lạnh to, cắt thành từng miếng, 1 chén rưỡi sữa tươi, rau chân vịt. Cách thực hiện: Cho các nguyên liệu vào trong máy xay sinh tố và xay cho đến khi được hỗn hợp nhuyễn mịn.

5. Chuối, xoài  và sữa đậu nành
sinh to chuoi xoai
Sinh tố chuối xoài




Chuối chứa nhiều kali kết hợp với nguồn vitamin C,A trong xoài giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, da sẽ luôn căng mịn, hồng hào. Mỗi ngày 1 ly sinh tố chuối xoài sẽ giúp da mịn đẹp từ bên trong.

Chuẩn bị: 1 quả chuối tiêu, 1 quả xoài, 350ml sữa đậu nành. Cách làm: xoài gọt vỏ, bỏ hạt, xắt miếng, chuối bóc vỏ, xắt miếng nhỏ. Cho tất cả các thành phần vào xay nhuyễn, cho ra cốc khuấy đều là dùng được.

Trên là 5 sinh tố giải khát ngon miệng cho mọi người đồng thời lặng lẽ làm đẹp từ trong ra ngoài. Hãy để chúng được phát huy tác dụng nhé.

1 nhận xét:

  1. Bài viết về làm đẹp khá chi tiết. Cảm ơn các bạn đã chia sẻ. Tôi xin chia sẻ với các bạn một blog chuyên tư vấn làm đẹp của Bác sĩ Kim. Rất bổ ích các bạn nhớ theo dõi thường xuyên vì Bác chia sẻ kiến thức hằng ngày nhé!

    Trả lờiXóa