Pages

Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

Giá trị làm đẹp da của Dứa

Dứa là hoa quả vùng nhiệt đới có hình dáng khá xấu xí nhưng lại là thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe của con người. Nó còn được coi là phương pháp làm đẹp hữu hiệu dành cho chị em phụ nữ.

Trong dứa chứa một lượng alpha-hyldroxyl axit - chất vẫn được sử dụng trong các loại mỹ phẩm có tác dụng chống nhăn, tẩy tế bào da chết và tái tạo tế bào da mới. Được xem như là phương pháp làm đẹp từ hoa quả đơn giản mà hiệu quả nhất. Hãy cùng khám phá sâu hơn những điều dứa có thể mang lại cho làn da mỏng mah của bạn nhé.

chong lao hoa bang da
Chống lão hóa bằng dứa


1. Chống lão hóa


Dứa không nhiều vitamin c như chanh, kiwi hay cam quýt nhưng lượng vitamin c trong loại hoa quả này đủ khả năng chăm sóc da và chống lại quá trình lão hóa đất.

Ăn dứa thường xuyên có thể bảo vệ da chống lại những tác động lão hóa từ ánh nắng mặt trời, làm giảm nếp nhăn, dưỡng da tươi trẻ từng ngày.

Bạn có thể lấy dứa ép lấy nước để uống hàng ngày hoặc làm sinh tố để tận dụng cả lượng chất xơ để cơ thể khỏe mạnh từ bên trong và đẹp từ bên ngoài.


dua co tac dung am min da
Dứa có tác dụng làm mịn da



2. Làm mịn da mặt


Dứa là hoa quả chứa nhiều vitamin A và khoáng chất, axit bromatic sẽ làm lột nhẹ lớp tế bào sừng phía ngoài làm cho da mịn màng và trắng sáng hơn mỗi ngày.

Không chỉ có tác dụng là sáng, mềm da, phương pháp làm đẹp từ trái cây này còn trị nám rất tốt. Chỉ cần mỗi tuần đắp mặt nạ dứa một lần những đốm nâu sẽ mờ dần và trả lại cho bạn làn da đều màu.


Cách làm

- Gọt sạch và cắt bỏ hết mắt dứa

- Cho dứa vào máy ép lấy nước

- Dùng mặt nạ giấy đặt lên mặt và bôi đều nước cốt dứa, tránh phần mắt

- Nằm và thư giãn sau khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch

Hàm lượng chất dinh dưỡng sẽ thấm đều qua các lỗ chân lông vào sâu bên trong, nuôi dưỡng cho da mịn màng và săn khỏe từ bên trong.


tay te bao da chet bang dua
Tẩy tế bào da chết bằng dứa



3. Tẩy da chết


Các chuyên gia đã khuyên rằng , mỗi tuần nên tẩy da chết từ 2 -3 lần để chăm sóc da khỏi quá trình lão hóa. Thay vì phải mua các loại kem tẩy da chết đắt đỏ và hay gây phản ứng phụ bạn có thể chế hỗn hợp từ loại hoa quả màu vàng bắt mắt.

Cách làm

- Gọt sạch vỏ và cắt sâu phần mắt

- Thái thành 3 - 4 lát mỏng và tiết diện rộng

- Phết đường lên mặt dứa

- Rửa mặt bằng nước ấm và chà xát miếng dứa đều lên da mặt

- Những hạt đường nhỏ li ti sẽ cuốn sạch nhẹ nhàng lớp da chết và cung cấp vitamin A, C, E trong dứa nuôi dưỡng làn da tươi trẻ hơn.

Không chỉ làm sạch bụi bẩn, dọn sạch lớp tế bào già cũ dứa góp phần làm trẻ hóa da. Không chỉ là da mặt bạn có thể áp dụng chúng cho toàn thân đều rất hiệu quả

Chúc bạn luôn xinh tươi và trẻ trung

>>>Xem thêm: Trị vết thâm do mụn bằng cà tím















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét