Pages

Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Trị vết thâm do mụn bằng cà tím

Cà tím là một loại trái cây trong vườn nhà. Chúng rất tốt cho sức khỏe con người và đặc biệt là phương pháp trị vết thâm tuyệt vời mà mọi người vẫn tìm kiếm.

Những vét thâm đen, nâu trên da mặt khiến bạn cảm thấy mất tự ti và cố tìm mọi phương pháp để xử lí dứt điểm chúng. Dưới đây là một mẹo nhỏ đảm bảo sẽ khiến chị em phụ nữ hài lòng.


ca tim tri vet tham
Cà tím  trị vết thâm

1. Vết thâm là gì?

Vết thâm là do quá trình dậy thì bị nhiều trứng cá, chúng khiến da bị tổn thương, khó chiu, ngứa và đau sưng. Những đốm mụ không được điều trị đúng cách có thể lây lan da các vùng da khác và khiến tình hình trở lên nghiêm trọng hơn.

Đặc biệt, nếu chữa trị khỏi sẽ để lại những vết thâm đen, sẹo lồi, lõm khiến da trông già và rất thiếu thẩm mỹ. Bạn cần xử lí dứt điểm mụn khi nó mới bắt đầu xuất hiện.


2. Cà tím

Đây là trái cây rất phổ biến và dễ dàng có thể mua được ngoài chợ. Chúng có nguồn gốc từ Ấn Độ, có tên khoa học là solanum melongena.Chúng có vỏ ngoài màu tím, vị hơi đắng và nồng khi ăn sống nhưng khi được nấu chín lại có mùi thơm rất dễ chịu.

Là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào có lợi cho sức khỏe: protid, cellulose, đường, chất béo, vitamin A, B1, B2, B3, B5, B6, B9, C, PP cùng các nguyên tố vi lượng: Fe, Zn, Ca, P, K, Mg, Mn.

Các nhà khoa học đã tìm và chứng minh được trong cà tím chứa chất trigonellin, beta-amino-4-etylglyoxalin, cholin và anthocyanin đây là dưỡng chất, chất chống oxy hóa rất tốt cho công cuộc làm đẹp tự nhiên đặc biệt là trị vết thâm do mụn để lại.

Dưới đây bạn có thể tự mình trải nghiệm sự thay đổi của làn da đầy vết thâm từng ngày bằng phương pháp sau



lam dep da bang ca tim
Làm đẹp da bằng cà tím

3. Trị vết thân với cà tím


-  1 quả cà tím đã rửa sạch

-  Thái loại trái cây này thành những lát mỏng 

-  Nhanh chóng đắp trực tiếp lên mặt, những vùng có vết thâm

-  Chà miếng cà tím theo vòng tròn để da dễ dàng tiếp xúc trực tiếp với dưỡng chất trong cà

-  Sau khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước sạch

Thực hiện đều đặn phương pháp này 2 - 3 lần/ tuần sau khoảng 1 tháng sẽ có sự thay đổi rõ rệt. Một làn da trắng, mịn màng và tràn đầy sức sống sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin với các hoạt động của mình.

Đây là cách trị vết thâm trên da tại nhà đơn giản, phù hợp với cả những chị em có quỹ thời gian ít ỏi. Đắp mặt nạ cà tím không chỉ trị vết thâm mà còn mang lại làn da mịn màng, giàu độ ẩm cho làn da.

Chúc bạn luôn xinh đẹp và tự tin.


>>> Xem thêm: Mẹo làm đẹp da bằng nhãn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét