Pages

Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2018

4 loại thực phẩm nhất định phải ăn nếu không muốn già

Phụ nữ căm ghét nhất khi nghe đến chữ "già" nhưng thời gian có bỏ quên ai bao giờ. Bạn không thể giữ mình trẻ mãi không già, tuy nhiên vẫn có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng các phương pháp làm đẹp và bổ sung thực phẩm tốt hàng ngày. Hãy tham khảo ngay 4 loại thực phẩm dưới đây nhé!


Thực phẩm giúp đẩy lùi quá trình lão hóa1.  Nước.

Chả có gì tốt bằng nước, các bác sĩ khuyên bạn phải uống thật nhiều nước. Bởi nếu cơ thể thiếu nước da sẽ trở nên khô ráp, nứt nẻ, đẩy nhanh quá trình tạo nếp nhăn khiến bạn trông cực kỳ già nua.

Việc không uống nước đầy đủ, khiến cơ thể bị thiếu hụt, quá trình chuyển hóa chất, đào thải độc tố diễn ra chậm, gián đoạnu hoặc không hiệu quả vì không đủ dung môi. Khiến các chất độc tồn đọng nhiều ngày bên trong cơ thể, gây rối loạn nội tiết tố khiến da sần sùi, đầy mụn.

Chính vì thế bước đầu tiên để chiến đấu với tuổi tác là phải uống đủ nước mỗi ngày 1,5 - 2 lít, chia nhỏ thành nhiều lần uống, không uống nhiều cùng một lúc

2.  Chất béo có lợi

Chất béo có nhiều loại và không phải loại nào cũng giống nhau, chất béo không bão hòa đơn giúp duy trì sự sống của tế bào, tăng cường quá trình tái tạo da mới, đồng thời chống lão hóa mà không sợ bị tăng cân, béo phì.

Bạn nên nạp chất béo này thông qua các hạt chứa dầu, thịt cá hồi, bơ...

Thực phẩm giúp đẩy lùi quá trình lão hóa


3.  Trái cây mọng nước

Hoa quả cũng không thể thiếu trong cuộc chiến nhan sắc của phụ nữ, nhưng không phải trái nào cũng tốt và phù hợp. Các bạn nên chọn trái cây mọng nước như: mâm xôi, cherry, dâu tây, dâu tằm,... chúng chứa chất chống oxy hóa cực kỳ lớn khiến quá trình chống lão hóa bị đẩy lùi đến mức tối đa, duy trì độ ẩm làm căng da, hồng hào và hạn chế nếp nhăn.

Nhóm quả này hầu hết đều là trái cây nhập khẩu, hiện nay khá dễ mua ở các siêu thị và các cửa hàng chuyên biệt


4.  Khoai lang

Không chỉ giúp phụ nữ giảm cân nhanh mà khoai lang còn chống lão hóa vượt trội. Nhiều nghiên cứu cho thấy, khoai lang chứa một lượng lớn beta - carotene - chất có khả năng chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, tăng cường đàn hồi da, xóa mờ các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, nám, tàn nhang,...

Hãy biết chăm sóc bản thân mình ngay từ khi còn trẻ, đừng để đến khi bước vào tuổi lão hóa rồi mới để ý, không có nhiều tác dụng đâu.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét