Pages

Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Dưỡng da bằng dưa chuột

Dưa chuột không chỉ là hoa quả ngon miệng, giàu dinh dưỡng thiết yếu của con người. Khả cải thiện làn da của nó không còn xa lạ với mọi người nữa. Dưới đây là các biện phám chăm sóc da từ dưa chuột

1. Giảm quầng thâm mắt

Vùng da dưới mắt có rất nhiều mạch máu, khi mắt hoạt động nhiều khiến lượng máu vận chuyển đến nhiều hơn gây tình trạng thâm quầng ở vùng da phía dưới trông rất mệt mỏi.

Thái dưa chuột thành các lát mỏng đắt phía dưới mắt trong khoảng 20 - 30 phút. Hàm lượng nước, vitamin c cao làm dịu nhẹ và mờ vết thâm rất hiệu quả.

Tuy không thể xử lý dứt điểm vấn đề này nhưng nếu chăm chỉ thực hiện bạn sẽ thấy tự tin hơn với cửa sổ tâm hồn của mình đấy

tri tham mat bang dua chuot
Trị thâm mắt bằng dưa chuột



2. Giảm bọng mắt

Hiện tượng bọng mắt là do cung cấp quá nhiều nước trong cơ thể khiến không xử lý kịp và dồn về vùng da dưới mắt . Dưa chuột là loại hoa quả chứa nhiều axit ascorbic có tác dụng đánh bay lượng nước xấu xí đó rất hiệu quả đấy.

Để không gặp vấn đề này bạn không nên uống nước hay ăn mì trước khi đi ngủ, đây là nguyên nhân chính dẫn đến bọng mắt


3. Làm sáng da

Dưa chuột được coi như là cách làm đẹp bằng hoa quả tuyệt vời nhất và rẻ nhất. Với những người có làn da không đều màu chỉ cần đắp mặt nạ dưa chuột hàng ngày, vitamin c sẽ giúp giảm hắc tố, mờ vết thâm và đều màu da nhanh chóng.

Ngoài ra phương pháp này còn giúp tăng cường độ ẩm cho da mịn màng và có độ đàn hồi cao

Ép lấy nước dưa chuột và thoa đều lên da mặt, cổ, chờ 15-20 phút trước khi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện ít nhất 2 lần/ tuần để đạt được hiệu quả.

mat na dua chuot
Mặt nạ dưa chuột



4. Se khít lỗ chân lông

Lỗ chân lông to cũng là một trong những yếu tố góp phần tăng độ già cho khuân mặt của bạn. Chỉ cần lấy nước ép dưa chuột trộn với dấm tao hoặc nước cốt chanh cùng mật ong thoa đều lên da sẽ khiến lỗ chân lông thu nhỏ lại đáng kể đấy.

Với cách này cùng làm ngăn ngừa khả năng mọc mụn do hỗn hợp hoa quả mật ong có tác dụng kháng khuẩn rất cao.


5. Làm sạch da nhờn

Chăm sóc da mặt không thể thiếu việc làm sạch nhờn. Nước ép dưa chuột trộn cùng nước hoa hồng và massage nhẹ nhàng tròng vòng 15 phút và rửa sạch bằng nước ẩm.

Chỉ cần vài lần thực hiện phương pháp này lượng bã nhờn sẽ giảm đi rất nhiều đem lại làn da mềm mại mà trắng sáng

tác dụng làm đẹp của dưa chuột
Tác dụng làm đẹp của dưa chuột



6. Làm mịn da

Khả năng làm đẹp của dưa chuột không thể bỏ qua tác dụng làm mịn da hoàn hảo.Khi tăng cân nhanh hay tiếp xúc với nhiều môi trường khác nhau da thường bị sần sùi và kém xinh.

Chỉ cần xay nhuyễn loại hoa quả này và trộn cùng cà phê, mật ong sẽ tẩy sạch được lớp da chết, cải thiện liên kết collagen giúp da mịn màng, săn chắc và có độ đàn hồi cao


7. Chữa cháy nắng

Khi bị cháy nắng, bạn có thể thoa nước ép dưa chuột lên vùng da bị bỏng rát. Nó sẽ cung cấp nước, làm mềm và dịu da.

Chúc bạn luôn xinh đẹp và tự tin với phương pháp làm đẹp tự nhiên này. Quá đơn giản để bản thân xinh hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét