Pages

Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Trị mụn đầu đen bằng hạt dẻ


Hạt dẻ là một loại trái cây khá đặc biệt, có ở các tỉnh vùng núi phía bắc không chỉ là món ăn vặt ngon giàu dinh dưỡng chúng còn là cách làm đẹp tự nhiên vô cùng hiệu quả. Đặc biệt là trong khoản đuổi sạch đám mụn đầu đen đáng ghét đấy.

1. Mụn đầu đen là gì?


Mụn đầu đen là nhân trứng cá mở. Những ống tuyến bã tích tụ đầy chất bã nhờn và tế bào chết. Ống này có miệng mở ra trên bề mặt da nên xảy ra phản ứng oxy hóa, gây ra màu đen. Chúng là giai đoạn đầu của trứng cá, nếu không được xử lý kịp thời sẽ nhanh chóng phát triển gây sưng đỏ và đau rát.

hạt dẻ có tác dụng trị mụn đầu đen hiệu quả
Hạt dẻ có tác dụng trị mụn đầu đen hiệu quả


Nguyên nhân chính gây ra mụn đầu đen là do sự tác động của nội tiết tố Androgen kích thích sự tăng tiết chất nhờn. Khi tuyến bã nhờn hoạt động quá mức bài tiết ra lượng nhờn dư trên da, chúng kết hợp với bụi bẩn và vi khuẩn sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Từ đó dẫn đến sự hình thành nhân mụn và lỗ chân lông to.

Ngoài những phương pháp, mỹ phẩm trị mụn đầu đen thường được quảng cáo thì cách làm đẹp tự nhiên từ các loại trái cây, hoa quả, thực phẩm hàng ngày vẫn được khuyến khích sử dụng hơn cả. Do không gây ra phản ứng phụ và bào mòn da mặt.

Một trong những cách chữa trị đó là loại hạt dẻ to vẫn thường làm món ăn vặt hàng ngày của bạn trong mùa đông đấy.

>>> Xem thêm: Mặt nạ trị mụn đầu đen, dưỡng da bằng quả hồng


tri mun dau den bang hat de
Trị mụn đầu đen bằng hạt dẻ



2. Trị mụn đầu đen bằng hạt dẻ


Hạt dẻ được xem là nguyên liệu trị mụn khá độc đáo lại kết hợp làm đẹp da tự nhiên.Chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất: vitamin A, B1, B2, C, D sắt, kẽm, đồng, phốt pho,... những dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng da căng mịn, trắng sáng và khỏe mạnh

- Nghiền phần nhân của hạt dẻ tươi thật nhuyễn mịn

- Trộn với mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt

- Đắp lên vùng da có mụn đầu đen

- Thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa thật sạch bằng nước mát.

- Những nốt đầu đen nhanh chóng bị hỗn hợp này lột sạch, giảm tình trạng sưng tấy, tổn thương da đáng kể. Ngoài ra với sự có mặt của mật ong có đặc tính kháng khuẩn giúp bảo vệ da không bị mụn ồ ạt tấn công

Chỉ với vài bước đơn giản và hết sức nhanh gọn bạn sẽ có được một làn da căng mịn và trắng sáng đều màu. Bạn có muốn mình xinh hơn mỗi ngày không? hãy làm theo cách trên.

Chúc bạn luôn rạng rỡ và tự tin

>>> Xem thêm: Trẻ trung cùng với lựu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét