Pages

Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Trẻ trung cùng với lựu


Với những người yêu thích các cách làm đẹp tự nhiên thì chắc chắn không thể bỏ qua lựu. Loại trái cây có nguôn gốc từ Ấn Độ này không chỉ là thực phẩm ngon miệng giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn mang lại những công dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả cho chị em phụ nữ.


1. Chống lão hóa

Lựu chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E, beta caroten, polyphenol có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do gây lão hóa cao gấp 3 -4 lần so với trà xanh hay rượu vang đỏ. Chúng giúp kéo dài tuổi thọ của nguyên bào sợi, sản sinh ra elastin và collagen - cho da săn chắc, có độ đàn hồi cao ngăn chặn tình trạng chảy xệ.

Chỉ cần uống 1 cốc nước ép lựu mỗi ngày, làn da căng mịn, rạng ngời dần dần hiện ra trước mắt bạn. Không ai có thể đoán được tuổi thật với vóc dáng và gương mặt trẻ trung của bạn đâu.


lam dep voi luu
Tác dụng làm đẹp của lựu

2. Chữa mụn trứng cá

Độ tuổi dậy thì thường phải đổi mặt với sự mất cân bằng hoc mon trong cơ thể đó cũng là nguyên nhân chính gây ra mụn. Mụn trứng cá không được kiểm soát kịp thời sẽ rất khó chữa trị và ảnh hưởng xấu đến nhiều vùng da. Lựu tuy không giàu vitamin C như chanh, kiwi,... nhưng lượng vitamin C trong loại trái cây này cũng đủ để điều hòa quá trình tiết dầu, cải thiện hệ tiêu hóa, loại bỏ gốc rễ gây ra mụn

Dùng nước ép lựu thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn và năm thư giãn 15 - 20 phút để đánh bay mụn trứng cá và ngăn ngừa hình thành sẹo.


>>> Xem thêm: Cách trị mụn trứng cá bằng quýt


3. Giúp cho da mịn màng, khỏe đẹp

Làm đẹp thì da luôn là quan trọng nhất, chúng luôn cần mịn màng, sáng khỏe để giúp bạn trông trẻ trung và tự tin hơn. Collagen chính là thành phần đảm bảo sự căng mịn và săn chắc nhưng từ 25 tuổi đi lượng collagen có dấu hiệu suy giảm dần. Để giữ được chúng thì lựu là lựa chọn tuyệt vời, các hợp chất trong lựu ngăn chặn các ezyme làm phân hủy collagen duy trì làn da khỏe mạnh

Ngoài ra lựu rất giàu sắt thúc đẩy sản sinh tế bào hồng cầu cho da thêm hồng hào, đảm bảo cho các tế bào da đủ lượng oxy cần thiết.

Chỉ cần thêm lựu vào bữa ăn hàng ngày như: salad, sinh tố, nước ép là đủ để cải thiện tình hình rồi

dưỡng da bằng lựu
Xinh đẹp mỗi ngày với lựu

4. Trị nám, đồi mồi

Một trong những bi quyết làm đẹp da của phụ nữ tuổi trung niên đó là trị nám, đồi mồi bằng lựu. Khi đã đến giai đoạn tiền mãn kinh những vết nám xuất hiện như một điều tự nhiên nhưng chắn hẳn bạn sẽ không bằng lòng với điều này. Lựu sẽ giúp sản sinh chất chống oxy hóa tự nhiên trong cơ thể nhanh hơn, thúc đẩy quá trình tái tạo da. Sử dụng chăm chỉ bạn sẽ không biết nám da là gì đâu đấy.

Hãy bắt đầu 1 ngày mới với 1 cốc sinh tố lựu. Trộn một nửa cốc nước ép quả lựu với một số loại quả mọng (dâu, việt quất…) theo ý thích của bạn và 2 muỗng canh sữa chua để có được cốc sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng.


5. Chữa cháy nắng

Ảnh hưởng của tia tử ngoại đến da rất xấu có thể gây hoại tử, ung thư da rất nguy hiểm. Nhưng trường hơp phổ biến nhất vẫn là cháy nắng, nên mỗi khi da đường hãy trang bị thật kĩ cho mình và không quên dùng lựu để là dịu làn da và giảm ảnh hưởng của tia tử ngoại.

Thêm một quả lựu cho giữa các bữa ăn vừa làm dịu cơn đói lại tăng cường sức khỏe cho da chống chọi lại ánh nắng mặt trời.

làm đẹp da với lựu
Dưỡng da với lựu



6. Chữa viêm da

Lựu là trái cây chứa khá nhiều polyphenol, vitamin C có đặc tính chống viêm, diệt khuẩn rất tốt. Nếu đang bị viêm da hoặc các vấn đề khác về da như trầy xước dầu hạt lựu nhanh chóng chữa lành mà không để lại bất cứ vết sẹo nào.

Thoa dầu hạt lựu lên các vùng da bị tổn thương đều đặn mỗi ngày, những vết thương sẽ nhanh chóng liền lại và từ từ biến mất.


7. Dưỡng ẩm da

Vào mùa đông hoăc những người ít uống nước da thường khô, nhăn rúm, bong tróc những mảng da chết. Bạn cần thay đổi lại ngay chế độ sinh hoạt của mình để cải thiện tình hình.

Lựu có cấu trúc phân tử rất nhỏ, chứa hàm lượng nước cao nên dễ dàng thấm sâu qua da và dưỡng ẩm từ bên trong. Đồng thời lượng axit punicic đánh bật vi khuẩn tăng cường sự mềm mượt và sáng khỏe.

Với những giá trị làm đẹp trên liệu bạn có thể từ chối được lựu

Chúc bạn luôn xinh tươi và rạng ngời

>>> Xem thêm: Lợi ích của quả lựu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét