Pages

Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Dưỡng da hoàn hảo với cam

Cam được coi là thực phẩm quen thuộc trong cuộc sống của con người và cũng là bí quyết làm đẹp từ trái cây mang lại hiểu quả cao của chị em phụ nữ. Nhưng không nhiều người biết hết được những lợi ích của nó mang lại cho sắc vóc. Cùng tìm hiểu và cùng đẹp hơn mỗi ngày nhé.


Cam chứa rất nhiều vitamin C, A, E những dưỡng chất quan trọng mang lại làn da trắng sáng, mịn màng và căng mọng, ngăn ngừa tình trạng lão hóa của tuổi tác. Mặt nạ cam là phương pháp không thể bỏ qua nếu bản thân muốn xinh đẹp hơn.


1. Tẩy trang

Phụ nữ thường gắn với son phấn, điều này khiến bạn mệt nhọc mỗi lần tẩy trang cuối ngày. Chỉ cần sử dụng nước cam vắt và khăn mặt gương mặt trở lên sạch sẽ mà không mất quá nhiều công sức.

Dùng khăn thấm nước cam vắt chà nhẹ nhàng lên toàn bộ mặt, thư giãn sau 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Chất axit nhẹ tự nhiên trong cam loại trừ cặn bã, chất nhờn tích tụ ở bề mặt da, phương pháp này phù hợp với tất cả loại da mà không gây kích ứng

Chú ý: Sau khi dùng nước cam làm sạch da, bạn nên tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.


tac dung lam dep toan dien cua cam
Làm đẹp toàn diện với cam



2. Săn chắc da

Không chỉ nước ép cam mà phần hột tưởng chừng phiền phức cũng có thể cải thiện làn da nhăn nheo sặp xệ rất tốt. Cách này không thể làm được với những giống cam như Navel vàng Úc bởi chúng không có hạt

Nghiền nhỏ 2 thìa to hạt cam thành bột, trộn bột đó với nước cất (nước tinh khiết) tạo thành một hỗn hợp. Mỗi tuần 1 - 2 lần mát xa với hỗn hợp này sẽ nâng cao sức đề kháng của các mao quản của da, làm cho da bạn trở nên săn chắc hơn.


3. Tẩy tế bào chết, làm mịn da

Tẩy tế bào chết phải thực hiện thường xuyên 2 lần/ tuần để làm chậm quá trình lão hóa, giữ cho da luôn trẻ trung và mịn màng. Trong vỏ cam chứa rất nhiều vitamin C, chất xơ dọn sạch lớp da chết, giúp da thêm mịn màng và tươi trẻ

Vỏ cam có tác dụng loại trừ tế bào chết. Bằng cách cho vỏ cam mới bóc vào khăn mùi xoa, trực tiếp chà xát lên phần khuỷu tay, khuỷu chân, đầu gối, gót chân... những bộ phận bị thô ráp.


4. Làm trắng da

Bạn đang gặp phải vấn đề về làn da tối màu hay các vết thâm do mụn để lại gây mất thẩm mỹ, vitamin C trong cam sẽ giải quyết sạch nỗi lo đó, làm đẹp da mịn màng và trắng sáng

Sử dụng hỗn hợp gồm 1/4 hộp sữa chua không đường với 2 thìa nước cam ép làm mặt nạ dưỡng trắng da. Đây cũng là loại mặt nạ rất tốt cho da sau thời kỳ cháy nắng hoặc bị sẹo mụn. Nên thoa lên mặt 15 phút và rửa lại với nước lạnh để có kết quả tốt nhất.

5. Trị mụn

Hiệu quả trị mụn chắc hẳn luôn được mong đợi nhiều nhất, nước ép cam được coi là thần dược với những làn da mụn ở độ tuổi dậy thì hay do nóng trong, lượng vitamin C và chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm, ngăn mụn mọc thêm

Lấy 1 thìa nước ép cam, 1 thìa bột banking soda, trộn tất cả hỗn hợp vào nhau, đảo đều trong vài phút. Sau đó đắp một lớp mỏng lên da mặt đã được làm sạch. Thư giãn và đợi mặt nạ khô trong 20 phút. Sau đó xả lại với nước lạnh và thoa toner, kem dưỡng.

Chỉ cần thực hiện đều đặn các phương pháp dưỡng da hoàn hảo trên, chắc chắn bạn sẽ trẻ trung hơn độ tuổi thật đấy. Vẻ đẹp bất chấp thời gian luôn là điều chị em mong mỏi và hướng tới.

Chúc bạn luôn xinh đẹp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét