Pages

Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Cân nặng hướng lên khi ăn nhiều hoa quả

Hoa quả không chỉ là phương pháp làm đẹp tự nhiên cho làn da mà còn là thành phần không thể thiếu trong thực đơn giảm cân của chị em phụ nữ. Nhưng có khi nào bạn gặp trường hợp cân nặng cứ tăng vù vù không phanh chưa? đó là do bạn ăn quá nhiều trái cây đấy.


Các nhà khoa học đã chứng minh rằng khi bạn ăn quá nhiều quả đặc biệt là những loại giàu calo khiến cơ thể không tiêu thụ hết chuyển thành dạng mỡ tích trong cơ thể. Để hiểu rõ hơn vấn đề này hãy cùng tham khảo những điều dưới đây.

ăn quá nhiều trái cây có thể béo ú
Ăn nhiều trái cây có khả năng tăng cân



1. Tại sao?


Trái cây thường chứa nhiều chất xơ, vitamin, chất chống oxy hóa, khoáng chất,… rất tốt cho sức khỏe, khi tiêu thụ quá nhiều khiến hàm lượng calo tăng cao khiến bạn tăng cân


Trong hầu hết các loại quả đều chứa calo, đường được gọi là Fructose. Lượng Fructose trong các thực phẩm khác khi vào cơ thể sẽ phân hủy thành glucose, chuyển hóa thành insulin để phát tín hiệu no từ đó dừng ăn. Nhưng trong trái cây Fructose không kích hoạt sự sản xuất insulin, do đó bạn ăn mất kiểm soát làm tăng lượng đường trong cơ thể nhanh chóng

Khi lượng đường quá nhiều ngay từ các loại kiwi, nho, cam, táo,… thì cho dù là glucose hay frutose thì đều có thể làm mức độ triglycerides liên quan đến bệnh tim mạch tăng nhanh.

2. Lượng calo trong trái cây


Những người béo phì, tim mạch nên hạn chế ăn trái cây hàng ngày, kết hợp 4 phần rau củ với 1 phần trái cây. Như vậy cơ thể vẫn nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, đồng thời kiểm soát mức độ Fructose không tăng cân và hại răng miệng. Vì thế bạn nên tránh các loại quả giàu calo và đường.

   -   Trái cây lượng calo thấp (Là những trái chứa ít hơn 50 calo): trái cherry (25 calo), chanh ( 16 calo), mận (25 calo), cà chua (9 calo), bưởi ( 35 calo), mận ( 36 calo).

   -   Trái cây có lượng calo vừa phải ( trung bình chỉ từ 50 – 80 calo mỗi lần ăn): quất (49 calo/100g), xoài (40 calo), đu đủ (67 calo/20g), quýt (26 calo), cam ( 62 calo), dứa ( 76 calo), ( 51 calo/ cốc nước), nho không hạt (50 calo/100g)

   -   Trái cây chứa nhiều calo: táo (81 calo), lê ( 98 calo), chuối (105 calo), nho khô ( 109 calo),… Tuy là thực phẩm chứa nhiều chất xơ và ít calo hơn các thực phẩm khác nhưng nếu ăn chúng quá nhiều thì mong muốn giảm cân của bạn sẽ tiêu tan đấy.

Bạn cần cân nhắc lượng calo nạp vào cơ thể bởi chúng còn phụ thuộc vào tuổi tác, giới tính, sức khỏe,… nên tham khao ý kiến của bác sĩ để đạt kết quả tốt nhất.


Chị em phụ nữ nên đặc biệt chú ý đến vấn đề này, vóc dáng đẹp và lí tưởng sẽ là của bạn đừng lơ là bất cứ lúc nào để thân hình trở lên xồ xề nhé

Chúc bạn luôn xinh đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét