Pages

Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Hết thâm môi nhờ chanh tươi

Thời buổi hiện đại, phụ nữ không thể thiếu mỹ phẩm trong đó có son môi, cộng với môi trường sống, sinh hoạt không lành mạnh,... khiến môi trở lên tối màu rất kém duyên. Chanh tươi - loại trái cây phổ biến, giá rẻ sẽ làm thần dược cứu vớt lại nhan sắc đã bị mai một của các chị em. Công dụng thực sự của chúng như thế nào thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

Hết thâm môi nhờ chanh tươi




1.  Nguyên nhân bị môi thâm

-  Thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời khiến quá trình sản xuất sắc tố melanin trên môi xảy ra nhanh và mạnh hơn. Chính vì thế khi ra đường đừng quên đeo khẩu trang.

-  Ăn uống thực phẩm có chứa chất kích thích như trà, cà phê, hút thuốc lá khiến môi biến màu

-  Không uống đủ nước, khiến môi bị khô, bong tróc và chắc chắn sẽ bị thâm dần theo thời gian.

-  Vitamin C có khả năng chống lại tình trạng nhiễm sắc tố ở môi. Khi cơ thể thiếu vitamin C, đôi môi sẽ dễ dàng bị thâm đen do không được bảo vệ.

-  Sử dụng son môi chứa nhiều hóa chất, đặc biệt là chì khiến môi thâm đen, sậm màu và khó lấy lại sắc hồng tự nhiên như ban đầu

Ở bài viết trước, chúng tôi đã chỉ bạn cách trị trường hợp này bằng trai dau tay; còn hôm nay sẽ là phương pháp tiết kiệm hơn rất nhiều nhờ chanh tươi - loại quả chứa hàm lượng vitamin C vượt trội rất hữu ích

Hết thâm môi nhờ chanh tươi



2.  Cách trị

Nước cốt chanh và dầu thầu dầu

Hòa dầu thầu dầu với nước cốt chanh tươi theo tỉ lệ 1:1. Dùng ngón trỏ chấm vào hỗn hợp rồi massage nhẹ lên môi, sau đó để nguyên trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Nhờ vào tác dụng mạnh của hỗn hợp mà đôi môi không những lấy lại vẻ tươi tắn mà còn căng mọng quyến rũ chỉ sau vài lần thực hiện.

Nước ép chanh

Chả hiếm như hàng nhập ngoại phải đến các cửa hàng hoa quả nhập khẩu tại Hà Nội, HCM hay các thành phố lớn mới có. Chanh có khắp các chợ, siêu thị và gần gũi với đời sống của con người. Chanh có khả năng làm trắng da và được sử dụng khá phổ biến trong việc làm nhạt màu các đốm tàn nhang hay đồi mồi trên da. Chính vì vậy, hãy tận dụng nước cốt chanh để làm giảm bớt độ thâm của môi. Nặn một vài giọt nước chanh tươi ra lòng bàn tay và thoa lên môi rồi mát-xa nhẹ nhàng (để qua đêm, hiệu quả chữa trị sẽ cao hơn)

Chăm chỉ thực hiện sẽ thấy được hiệu quả tích cực, tuy nhiên chanh có tính axit và bào mòn khá mạnh nên mỗi tuần chỉ cần thực hiện 2 lần là đủ, tránh chữa lợn lành thành lợn què.

Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét